Hotline: 0986894661 0356159183(8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Có nên sử dụng gạch bê tông khí chưng áp thay gạch xây dựng truyền thống?

Có nên sử dụng gạch bê tông khí chưng áp thay gạch xây dựng truyền thống?
Có nên sử dụng gạch bê tông khí chưng áp thay gạch xây dựng truyền thống?
Trong xu hướng phát triển của ngành Xây dựng, những vật liệu xây dựng nhẹ, vật liệu xanh luôn là lựa chọn và ưu tiên hàng đầu. Bê tông khí chưng áp là loại bê tông siêu nhẹ đã rất nổi tiếng trên thế giới suốt hơn 100 năm qua. Tại Việt Nam, vật liệu xây dựng nhẹ này đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi.

Bê tông khí chưng áp

Bê tông khí chưng áp là gì?

Bê tông khí chưng áp (tiếng Anh: Autoclaved aerated concrete hay Autoclaved cellular concrete (AAC) - hoặc Autoclaved lightweight concrete (ALC) được kĩ sư và kiến trúc sư người Thụy Điển Johan Axel Eriksson phát minh ra vào giữa những năm 1920 để phục vụ nhu cầu xây các đồn bốt trong quân sự. Đây là vật liệu xây dựng nhẹ, được đúc sẵn hoặc sản xuất theo dây chuyền. Nó được dùng làm các cấu kiện, có khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu lửa,... Các sản phẩm từ AAC bao gồm gạch bê tông, panel tường, panel sàn, panel mái chống thấm, dầm lanh tô...

Bê tông khí chưng áp được sử dụng nhiều trong vật liệu bê tông cách nhiệt cho cả kết cấu trong nhà và ngoài nhà. Bên cạnh khả năng cách nhiệt tốt của AAC, nó còn có ưu điểm nữa là chế tạo nhanh, dễ lắp đặt cho vật liệu, dễ dàng cắt, đục, khoan.

Tại Việt Nam hiện nay, vật liệu bê tông khí chưng áp được ứng dụng để sản xuất hai sản phẩm chính: Gạch siêu nhẹ AAC Tấm panel ALC. Gạch AAC được biết đến như giải pháp thông minh để xây nhà thay gạch nung truyền thống, còn tấm panel ALC hay còn gọi tấm bê tông nhẹ ALC là vật liệu xây nhà lắp ghép thông minh.

Quy trình sản xuất bê tông khí chưng áp:
 

quy trình sản xuất

Sản phẩm gạch bê tông khí AACtấm panel ALC Viglacera được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của hãng HESS AAC SYSTEMS (CHLB Đức) Hệ thống điều hành sản xuất tự động được kiểm soát bằng máy móc điện tử cho mọi chỉ số luôn chính xác.

Các tính năng ưu việt của bê tông khí chưng áp:

  • Cách âm tốt: Do có cấu trúc tổ ong, Viglacera AAC giảm sự truyền âm giữa các phòng và các tiếng ồn từ bên ngoài giúp cho không gian sống yên tĩnh

    cách âm

     

  • Trọng lượng nhẹ:Tỷ trọng khô của Viglacera AAC chỉ bằng 1/3 so với gạch sét nung. Do đó, giúp giảm tải móng, kết cấu công trình. 
  • Chống cháy cực tốt: Viglacera AAC là vật liệu vô cơ và không bắt cháy. Ngăn ngừa cháy lan và khả năng chống cháy từ 4 - 6 giờ đồng hồ
  • Cách nhiệt vượt trội: Viglacera AAC và ALC có khả năng cách nhiệt rất tốt so với các vật liệu khác. Duy trì nhiệt độ ổn định trong nhà, giúp tiết kiệm chi phí điều hòa hoặc lò sưởi
  • Thân thiện với môi trường: Viglacera AAC và ALC là vật liệu xanh, giúp giảm được 30% chất thải môi trường, sử dụng ít hơn 60% năng lượng và giảm hơn 55% bức xạ nhà kính so với gạch truyền thống.

thân thiện môi trường

  • Độ bền cao: Loại vật liệu này đã được sử dụng gần 100 năm trên thế giới trải qua nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Thi công nhanh chóng: Do kích thước lớn hơn gạch thông thường nên Viglacera AAC và ALC thi công nhanh chóng và dễ dàng. Trọng lượng nhẹ tiết kiệm nhân lực, phương pháp xây mạch mỏng tiết kiệm vữa. Có thể cắt dễ dàng bằng cưa tay. Có thể áp dụng máy móc công nghệ vào thi công, tăng cao năng suất lao động.

Công ty CP bê tông khí Viglacera - Đơn vị có nhà máy sản xuất gạch AAC và Tấm panel ALC đầu tiên tại Miền Bắc

Công ty CP bê tông khí Viglacera - Đơn vị sản xuất gạch AAC và tấm panel ALC có nhà máy đặt tại KCN Yên Phong - Yên Phong - Bắc Ninh, là nhà máy đầu tiền tại khu vực miền bắc được khánh thành vào tháng 12/2010. Với hơn 13 năm kinh nghiệm sản xuất, cùng với các thử nghiệm sản phẩm chúng tôi đã sản xuất ra những mẻ gạch chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn châu Âu En 774-1, tiêu chuẩn Việt Nam 7959-2017, TCVN 12867-2020, các giấy chứng nhận của cục PCCC, giấy chứng nhận của viện chuyên ngành bê tông

Thông tin liên hệ:

Công ty CP bê tông khí Viglacera

Địa chỉ:  KCN Yên Phong - Yên Phong - Bắc Ninh 

Số điện thoại: 0986894661

Email: huan.htc6868@gmail.com

Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến Chủ nhật: từ 8h đến 18h;
Thứ 7 và Chủ nhật: từ 8h00 đến 17h00

 

Đang xem: Có nên sử dụng gạch bê tông khí chưng áp thay gạch xây dựng truyền thống?